Tại triển lãm Jakarta Motorcycle Show 2010 (JMS) diễn ra ở Indonesia từ 3-7/11/2010, Yamaha đã chính thức giới thiệu đến thị trường Đông Nam Á chiếc Yamaha T135 đời 2011 của hãng.
T135 chính là Exciter tại thị trường Việt Nam. Ở một số thị trường khác T135 có tên gọi là Yamaha Sniper 135, Jupiter MX, Spark 135 hay 135LC...
Yamaha T135 2011 có thiết kế hoàn toàn mới, thay đổi khá nhiều cả về ngoại hình và thông số kỹ thuật so với các đời trước, "trái tim" của xe được làm mới để công suất tăng thêm dù dung tích xylanh vẫn là 135cc chứ không phải 150cc như những tin đồn trước đây. Xe có hai phiên bản là côn tay 5 số và côn tự động 4 số, được trang bị phanh đĩa cả bánh trước và sau.
Exciter 2011 sắp được giới thiệu tại Việt Nam sẽ không khác nhiều so với T135 2011, có chăng chỉ là tem xe hay một số thay đổi nhỏ.
Điều đáng tiếc nhất ở T135 đời 2011 chính là không được Yamaha tăng thêm dung tích động cơ, dù ở phiên bản côn tay đã được nâng lên 5 số. Dưới đây là thông số kỹ thuật và một số thay đổi của xe so với phiên bản trước đó (những thay đổi mới chữ gạch chân ).
Thông số chi tiết Yamaha T135 2011:
Động cơ: SOHC, 1 xylanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xylanh: 134,4 cc
Hành trình xylanh rộng x cao: 54 x 58.7 mm
Tỉ số nén: 10,9:1
Công suất tối đa: 9,21 kW/8500 vòng/phút ( Đời cũ 8,45 kW/8500 vòng/phút )
Mômen xoắn cực đại: 12:14 Nm/6000 vòng/phút ( Đời cũ 11,65 Nm/5500 vòng/phút )
Khởi động: Điện, cần đạp
Hệ thống bôi trơn: Điều áp các te ướt
Dung tích dầu máy: 1,5 lít
Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1 ( Đời cũ VM 21 x 1 )
Loại ly hợp: ướt, côn tay hoặc tự động (hai phiên bản)
Hệ truyền động: 5 số côn tay (đời cũ 4 số) và 4 số côn tự động
Quá trình hoạt động của hộp số: 1 - N - 2 - 3 - 4 - 5 ( đời cũ 1 - N - 2 - 3 - 4 )
Lốp trước: 70/90-17x2.15M / C 38P IRC ( Đời cũ 70/90 - 17MC )
Lốp sau: 100/70-17x2.15M / C 49P IRC ( đời cũ 80/90 - 17MC )
Phanh trước: Đĩa
Phanh sau: Đĩa
0 nhận xét:
Post a Comment